CÔNG TY CỔ PHẨN TRUYỀN THÔNG GIA MINH MEDIA

024 3200 3926
Share
Tin tức nổi bật

7 trang web bạn không thể bỏ qua khi muốn tìm ý tưởng xây dựng website

Nhật Trinh

thứ hai 20/07/2020

Thật kì diệu khi trở thành một nghệ sĩ minh họa. Nếu thời gian có quay trở lại, tớ thà theo học thiết kế đồ họa ngay từ xuất phát điểm hơn là trở thành một người viết nội dung. Việc sống trong trí tưởng tượng và có được siêu năng lực hiện thực hóa những ý tưởng đó thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời.

Trong một thế giới tồn tại nhiều hạn chế đối với sức sáng tạo, tớ tự hỏi rằng bằng cách nào mà các nghệ sĩ minh họa có thể thiết kế ra nhiều dạng website hút mắt đến thế mà không hề xảy ra sự trùng lặp. Một trong những bí kíp của họ chính là tích cực quan sát và ngắm nhìn cuộc sống màu sắc bên ngoài, hoặc tham khảo nhiều những tác phẩm nổi bật để hình thành nên khả năng thẩm mỹ cũng như tư duy thiết kế của mình. Đây chính là lý do mà tớ đang viết bài chia sẻ này, với mong muốn là chia sẻ cho các bạn 7 ví dụ đặc sắc nhất, cũng là 7 trang web độc đáo nhất được tạo ra bởi các nghệ sĩ minh họa. Hi vọng rằng, những tác phẩm này sẽ mang đến cho bạn nguồn ý tưởng mà bạn đang tìm kiếm.

Annie Ryan

Aniie Ryan là một nhà sáng tạo hình ảnh, nghệ sĩ vẽ minh họa thường tích hợp sử dụng nhiều phương tiện truyền thông để sáng tạo nghệ thuật.

Đối với trang web của cô, Annie chủ yếu trưng bày các tác phẩm nghệ thuật của cô và xem đó như là điểm nhấn chính cho trang web. Về phần thiết kế  danh mục nghề nghiệp (Portfolios), cô đã chọn dạng web có 1 trang, trình bày các tác phẩm của cô theo một phong cách riêng biệt. Những hình ảnh được sắp xếp như một triển lãm thu nhỏ và phông nền của trang web thì sử dụng một hiệu ứng cuộn theo kiểu parallax ( Khi người dùng cuộn xuống một trang web, các lớp nội dung hoặc hình nền khác nhau sẽ di chuyển với tốc độ khác nhau và điều này tạo ra ảo ảnh quang học). Còn dạng website đơn trang (single-pager), là website chỉ chứa một trang HTML và không có thêm bất cứ trang bổ trợ nào.

Ana Duje

Ana Duje là một nghệ sĩ người Argentina với phương châm và nguyễn tắc thiết kế “Càng ít càng tốt”. Cụ thể hơn, nhà thiết kế đồ học này thường kết hợp những gam màu mạnh với những hình khối đơn giản và sắc nét để thể hiện cá tính thiết kế thương hiệu của cô ấy như trong ví dụ minh họa dưới đây. Người hâm mộ của Ana thường mua những ấn phẩm từ trang web của cô nhờ sự can thiệp của một cửa hàng trực tuyến. Tớ cũng là một fan bự của cô ấy và tớ trân quý vô cùng những nguồn cảm hứng đồ họa mà tớ có thể hấp thu được từ trang web Ana.

Bespoke Pets

Thử tưởng tượng một ngày nọ, những đấng thú cưng của các bạn cũng có công việc, cũng phải đến văn phòng như con người. Chúng sẽ trông ra sao? Chúng có đi một đôi boot không, hay chúng sẽ diện một bộ suit hãng Channel? Sarah Zimmer dựng nên chân dung của những chú ‘Pet’ theo yêu cầu của khách hàng rằng Sparky và những người bạn của chú ta sẽ trông thế nào nếu gạt đi những bản năng động và - trở nên giống những vị doanh nhân hơn một chút…

Espirro

Espirro, một họa sĩ minh họa ở Lisbon, tự nhận phong cách nghệ thuật của anh ta là “ sự kết hợp giữa những điều bất thường và bình thường”, có nghĩa là một phong cách không bị giới hạn bởi bất kì một phạm vi tiêu chuẩn nào. Anh là một nghệ sĩ với phương châm tự do sáng tạo trong các tác phẩm, mà không hề bị trói buộc vào bất cứ một ranh giới nào. Anh ấy trưng bày những bản vẽ về bất cứ thứ gì bạn có thể nghĩ tới, bao gồm trang phục (Cho con người và những chú chó), đồ trang trí nhà cửa hoặc những hình xăm các nhân vật mà khách hàng ưa thích. Việc chất chứa một lượng lớn các tùy chọn quảng cáo có thể dẫn đến khuyết điểm về tổ chức, sắp xếp. Tuy nhiên, Eirrp đã cố gắng hết sức để giữ cho trang web đơn giản và dễ sử dụng để người dùng có thể điều hướng minh bạch giữa các danh mục bằng dạng menu xổ xuống.

Olivia Mabrey

Olivia có thể tự nhận là một họa sĩ minh họa và “người chụp ảnh”, nhưng nếu bạn có biết kỹ về cô ấy, bạn sẽ nghĩ cô ấy đang khiêm tốn về bản thân. Trang web vẽ tranh minh họa của Olivia nói rằng chủ của nó là một nghệ sĩ đa năng, có thể sản xuất nhiều dạng tác phẩm như các tác phẩm có hoa văn tuyệt đẹp, áp phích đồ họa hài hước, bản in, nhiếp ảnh và tác phẩm đa phương tiện. Các danh mục này đều được trình bày một cách ”có gu” theo dạng trình chiếu được phân tách dựa trên danh mục trên trang web.

Travis Braun

Travis Braun thường sản xuất ra những poster âm nhạc đầy ẩn ý đằng sau hoặc có ẩn chứa một số chi tiết gây bất ngờ, tạo nên những trải nghiệm thú vị cho người hâm mộ. Nếu có bất kỳ ai muốn tìm hiểu thêm về công việc của Travis, hãy đọc bài blog chia sẻ về nguồn cảm hứng của anh ấy để tạo ra áp phích cho các ban nhạc trên trang web blog của anh.

Ilpo Rybatzki-Tiensivu

Đây là một giảng viên nghệ thuật công tác ở Helsinki, thể hiện trong trang web vẽ minh hoạ của mình một mối liên kết giữa đời thực và ảo mộng bằng cách trưng bày các bức vẽ vui nhộn trên khắp trang web. Trang web của Ilpo cho thấy chủ nhân của nó là một nghệ sĩ thực thụ. Đó là một nghệ sĩ sở hữu nhiều tài năng, bao gồm thiết kế, vẽ minh họa và thậm chí là mảng âm nhạc được trưng bày bằng một trình phát Vimeo xuất hiện bắt mắt trên trang web.

Phần kết luận

ShopOne tin rằng bộ sưu tập trang web chia sẻ trên đây bằng cách nào đó đã kích hoạt được khả năng sáng tạo của cậu. Cái đẹp và tính thẩm mỹ là vô tận và không thể bị ràng buộc bởi bất kỳ giới hạn hay mức tiêu chuẩn nào. Hãy vượt qua vùng an toàn và cho phép bộ não của chúng ta tự do bay theo trí tưởng tượng để có thể tạo ra những kiệt tác của riêng mình như một trong những tác phẩm trên. Hãy theo dõi và đón xem các bài viết hàng tuần của Websass để tìm nguồn cảm hướng vô tận và nuôi dưỡng tư duy thẩm mỹ của mình.