CÔNG TY CỔ PHẨN TRUYỀN THÔNG GIA MINH MEDIA

024 3200 3926
Share
Tin tức nổi bật

Hiểu về

Nhật Trinh

thứ hai 20/07/2020

Trong tiếp thị liên kết, việc tối ưu nội dung nội dung để gia tăng chuyển đổi khách hàng đóng vai trò quan trọng nhất đối với doanh thu của bạn. Vì vậy, bạn nên học cách để theo dõi và kiểm tra nội dung tiếp thị một cách khoa học nhất để đưa ra những sửa đổi kịp thời. Đây là lúc bạn cần đến SubIDS, một công cụ giúp bạn theo dõi những dữ liệu chuyên sâu. Bài blog này hứa hẹn sẽ định nghĩa cho bạn SubID là gì cũng như giúp bạn nâng cấp dự án tiếp thị liên kết của mình lên một tầm cao mới.

1. SubID là gì?

SubID tồn tại dưới dạng tham số truy vấn mà bạn thêm vào cuối liên kết đại lý để theo dõi dữ liệu bổ sung. Mục đích của việc theo dõi SubID là cho phép bạn thêm dữ liệu bổ sung vào liên kết đại lý của mình, dữ liệu này sau đó sẽ được ghi nhớ lại cho mỗi phần tiền hoa hồng thu về từ những lần nhấp chuột vào liên kết. Ngoài ra, một SubID được gắn vào liên kết cũng giúp bạn nắm được liên kết/sản phẩm nào tạo chuyển đổi tốt nhất, cũng như khách truy cập của bạn đến từ đâu.

2. SubID trông như thế nào?

SubID là một phần của URL được đặt ở cuối chuỗi. Trong hầu hết các trường hợp, SubID sẽ trông như thế này:

Ví dụ minh họa vị trí của SubID trong liên kết tiếp thị
Ví dụ minh họa vị trí của SubID trong liên kết tiếp thị

Bạn có thể sử dụng SubID cho những nội dung sau:

  • Phân khúc khách hàng tiềm năng
  • Tối ưu hóa chiến dịch
  • Cải thiện chuyển đổi
  • Hoàn lại tiền
  • Vị trí trên một trang (Trên cùng, Bài viết, Dưới cùng, v.v...)
  • Kêu gọi hành động
  • Loại trang (Đánh giá, Tổng quan, Niêm yết giá, v.v...)
  • Từ khóa / Quảng cáo
  • Nguồn ( Tự nhiên, Quảng cáo trả phí, Email, v.v.)
  • Chi nhánh phụ
  • v.v

SubID cũng sẽ cho phép bạn cải thiện kiến thức của mình về hiệu suất của một trang hoặc một liên kết bán hàng (Affiliate link) bằng cách tính toán EPC của nó chẳng hạn. EPC của liên kết là một trong những số liệu quan trọng nhất trong tiếp thị liên kết. Nó xác định đầu ra của các hoạt động tiếp thị hay nói cách khác là số tiền bạn có thể kiếm được đối với mỗi liên kết bán hàng (Affiliate link).

Việc tính toán EPC sẽ cho phép bạn có được quyết định đúng đắn rằng liệu một sản phẩm có xứng đáng với công sức bỏ ra hay không, tức là liệu sản phẩm đó có thể tạo ra mức lợi nhuận mong muốn hay không.

3. Cách để sử dụng SubID:

Để sử dụng SubID, bạn sẽ phải bổ sung một tham số vào liên kết: https://example.com/product?(tham số)=(giá trị)

Tham số: Bạn sẽ tìm thấy tham số này đối với từng loại mạng trên trang này

Giá trị: Giá trị riêng biệt của doanh nghiệp bạn, dành cho hầu hết các mạng liên kết có giới hạn ký tự.

“Awin (Cửa sổ liên kết)”

Bạn có thể sử dụng 6 SubID cho mỗi liên kết với tối đa 50 kí tự: clickref, clickref2, clickref3, clickref4, clickref5, clickref6

Đây là một ví dụ cho Cửa sổ liên kết:

http://www.awin1.com/cread.php?awinmid=111&awinaffid=222&clickref=myheader

subids-awin.png

“Effiliation”

Bạn có thể dùng 2 SubID cho mỗi liên kết với tối đa 255 ký tự: effi_id, effi_id2

Sau đây là một ví dụ:

http://track.effiliation.com/servlet/effi.redir?id_compteur=111&effi_id=myheader

“eBay Partner Network”

Bạn có thể dùng 1 SubID cho mỗi liên kết: customid

Đây là một ví dụ:

https://www.ebay.com/mkcid=1&mkrid=1111&siteid=71&campid=1234566&customid=myheader&toolid=10001&mkevt=1

“Performance Horizon”

Bạn có thể dùng 1 SubID cho mỗi liên kết: Pubref

Đây là một ví dụ:

http://prf.hn/click/camref:11111/pubref:myheader

“ShareASale”

Bạn có thể dùng 1 SubID với tối đa 255 kí tự: afftrack

Đây là một ví dụ:

http://www.shareasale.com/r.cfm?b=111&u=222&m=333&urllink=&afftrack=myheader

“Impact Radius”

Bạn có thể dùng 3 SubID cho một liên lết và 1 ShareID:

  • SubId1: alphanumeric, 64 characters
  • SubId2: alphanumeric, 64 characters
  • SubId3: alphanumeric, 32 characters sharedId: string, 32 characters

Ví dụ: https://trackingdomain.net/c/mpid/adid/campaignid?subId1=myheader&u=url

“Daisycon”

Bạn có thể dùng 3 SubId đối với mỗi liên kết: ws

Đây là một ví dụ: https://ds1.nl/c/?si=xxx&li=zzz&wi=eee&ws=myheader&dl=url

“Rakuten (Linkshare)”

Bạn có thể dùng 1 SubId mỗi liên kết với tối đa 72 kí tự: u1

“Commission Junction”

Bạn có thể dùng 1 SubId mỗi liên kết: sid

Ví dụ: https://www.anrdoezrs.net/links/1234546/type/dlg/sid/myheader/https://www.website.uk

“Webgains”

Bạn có thể dùng 1 SubID mỗi liên kết: clickref

Ví dụ: https://track.webgains.com/click.html?wgcampaignid=123456&wgprogramid=1233456&clickref=myheader&wgtarget=https://www.website.com/

“Affiliate Future”

Bạn có thể dùng 1 SubID mỗi liên kết: tracking “TradeDoubler”

Bạn có thể dùng 2 SubId cho mỗi liên kết với 64 kí tự tối đa: epi và epi2

Ví dụ: https://clk.tradedoubler.com/click?

p=46&a=123456&epi=myheader&url=https%3A%2F%2Fwebsite.xom%2F

“Adtraction”

Bạn có thể dùng 1 SubID cho mỗi liên kết: epi

Ví dụ: https://track.adtraction.com/t/t?

a=123&as=123&t=2&tk=1&epi=myheader&url=https://www.website.com/

“Flexoffers”

Bạn có thể dùng 1 SubID cho mỗi liên kết: fobs

Ví dụ: https://track.flexlinkspro.com/a.ashx? foid=&&&&foc=1&fot=22&fos=1&fobs=myheader&url=ur

“Netaffiliation”

Bạn có thể dùng 1 SubId cho mỗi liên kết: argsite

Ví dụ: http://action.metaffiliation.com/trk.php? mclic=AAA&redir=url&argsite=myheader

“Partnerize”

Bạn có thể dùng 1 SubId mỗi liên kết với tối đa 100 kí tự: pubref

Ví dụ:

https://prf.hn/click/camref:123456/pubref:myheader/destination:https%3A%2F%2Fwebsite.com%2F

“Tradetracker”

Bạn có thể sử dụng 1 SubID mỗi liên kết với 255 kí tự tối đa: tt

Ví dụ: http://www.wwww.nl/tradetracker/?tt=11_11_111111_myheader&r=url

4. Cơ chế hoạt động của liên kết SubID:

Sau khi đã tạo được một Liên kết đại lý (Affiliate link) và cài đặt được tham số SubID, đã đến lúc bạn cần nhúng liên kết này vào trang web của bạn hoặc chia sẻ nó trên các mạng xã hội của bạn (Hay bất cứ nơi nào bạn tiếp thị sản phẩm). Mỗi một lượt nhấp mới vào liên kết đều được thông báo tới nhà quảng cáo thông qua tham số SubID và được chuyển hướng đến trang web bán hàng của nhà quảng cáo.

Mạng liên kết bạn đang sử dụng sẽ hiển thị SubID tương ứng trong báo cáo của bạn, cùng với dữ liệu chuyển đổi. Từ đó, bạn có thể biết loại nội dung hoặc liên kết nào dẫn đến chuyển đổi. Bạn có thể phân tích dữ liệu này để xác định các chiến lược hiệu quả nhất hoặc kịp thời tối ưu hóa các ưu đãi trong liên kết của mình để mang lại chuyển đổi tốt hơn.

Phần kết luận

Nền móng của tất cả mọi chiến dịch tiếp thị hiệu quả là hệ thống theo dõi sát sao, trong đó, SubID là một trong những công cụ đắc lực hỗ trợ cho công đoạn theo dõi liên kết! Mặc dù công đoạn này khá phức tạp và yêu cầu nhiều hiểu biết về kỹ thuật nhưng đừng nên xem nhẹ nó. Bạn có thể nhờ đến một chuyên gia công nghệ thông tin hoặc tự động hóa việc theo dõi bằng các phần mềm điển hình như Affilimate.com, Strackr.com hoặc LinkTrackr.com,... Chúc các bạn thuận lợi cài đặt SubID và theo dõi được tình trạng của liên kết tiếp thị. Bất cứ thắc mắc nào xin hãy gửi về mail của WebSaas để được nhận câu trả lời tận tình nhất từ các chuyên gia tiếp thị liên kết.